Sunday, December 09, 2007

หนูลินไปเที่ยวลพบุรี

วันนี้ทำุบุญครบรอบ 1 ปีให้คุณทวดสมบูรณ์ ศรีสงวน เลยพาหนูลินไปลพบุรีให้คุณยายกะอากงได้ชื่นใจ หนูลินเลยได้เจอพี่บัวด้วย



1 Comments:

Blogger Unknown said...

เที่ยวลพบุรี อย่าไปรถตู้นะ อันตราย

อ่านนี่ดู

เมือวานนี้ 6 กค. 52 คณะเรารวมกับพวกข้าราชการ 8 คน เดินทางไปเที่ยวลพบุรีและไปขึ้นรถตู้ที่สระแก้วลพบุรีเพื่อไปทำบุญตักบาตรดอกไม้ที่พระพุทธบาทสระบุรี(ลพบุรี-สระบุรี) ได้ไปขึ้นรถที่หน้าบริษัทนี้เวลาบ่ายโมงกว่า

ขณะที่ถ่ายรูปอยู่หน้าบริษัทก่อนขึ้นรถตู้ ซึ่งเป็นปกติวิสัยของนักท่องเที่ยวเช่นพวกเรา พนักงานของที่นี่ซึ่งแต่งกายเสื้อยืดคอกลมสีดำกางเกงดำ และรองเท้าดำ รูปร่างหน้าตาหน้ากลัวเหมือนโจร ได้ใช้มือหนึ่งกระชากกล้องและกำหน้าเลนซ์ โชคดีที่สายกล้องติดอยู่ที่มือกล้องจึงไม่ตกหล่นเสียหาย อีกมือหนึ่งของพนักงานโจรผู้นี้กำหมัดหลวมๆพร้อมจะต่อย และขู่ตะคอกเสียงดังว่า

“ ถ่ายรูปไปทำไม ... ถ่ายรูปไปทำไม..หือ…” พร้อมทำท่าทางเหมือนจะเข้ามาทำร้าย โดยที่ชายแต่งกายรัดกุมคล้ายหัวหน้ารปภ.ดูอยู่อย่างใกล้ชิดและพร้อมจะใช้กำลังสนับสนุนพนักงานโจรผู้นี้

แฟนเราเห็นเหตุการณ์เข้าจึงเข้ามาพร้อมกล้องนิคอน D 80 พนักงานโจรจึงเบนความสนใจไปที่กล้องแฟนเรา เหมือนเตรียมจะกระชากกล้องตัวนี้อีก เราจึงบอกไปเพื่อเบนความสนใจว่า “ เฮย...เรามาเที่ยวก็ถ่ายรูปปกติเหมือนที่มาเที่ยวกัน ถ่ายรูปแบบนี้ที่อื่นๆก็ถ่ายเป็นปกติ ไม่เห็นมีอะไร ”

พนักงานโจรที่ทำตัวเหมือนผู้ยิ่งใหญ่ในจังหวัดลพบุรีจึง ได้หยุดแล้ว ตะคอกกลับมาอีกว่า “ …ขออนุญาตใครหรือยัง ได้รับอนุญาตจากใคร หือ... ” เราก็งงว่าถ่ายรูปในที่ที่ไม่มีป้ายห้ามนี่ ต้องขออนุญาตใคร หรือต้องขอ......

แฟนเรารู้ว่าเรื่องกำลังใหญ่จึงบอกว่า “ เอามา เดี๋ยวลบให้ อย่าจับเลนซ์ ” แล้วกระชากกล้องกลับและลบภาพให้

พนักงานโจรก็เดินไป แล้วตะคอกไล่หลังว่า “ ลบให้หมดนะ... อย่าให้เหลือ ” แล้วเดินไปหาชายที่แต่งกายคล้ายหัวหน้ารปภ.ด้วยความภูมิใจเหมือนทำงานใหญ่สำเร็จ

เรื่องนี้เพื่อนข้าราชการของเราทุกคนเห็นเพราะกำลังเดินลงมาจากการซื้อตั๋วจะไปขึ้นรถ และพร้อมเอาตำแหน่งข้าราชการมาเป็นประกันหากมีเรื่องและต้องเป็นพยานในศาลได้

เรื่องนี้พนักงานของบริษัทนี้ ทุกคนเห็นแต่คงไม่มาช่วยเป็นพยาน เพราะเราไม่รู้ว่าเป็นพนักงานโจรเหมือนกันหมดหรือป่าว

เรื่องนี้มีวีดีโอเทป กล้องวงจรปิด บันทึกไว้สามารถตรวจสอบได้

เรื่องนี้เราไม่เอาเรื่องในถิ่นเขาเพราะไปทำบุญ แต่จะบอกกล่าวเรื่องราวนี้ให้ทราบ เพราะเป็นเรื่องที่น่ากลัวมากสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วชาวไทยและชาวต่างชาติ ถ้าต้องเกี่ยวข้องกับ หจก.ขนส่งมวลชนลพบุรี หรือเจอเหตุการณ์แบบนี้กับที่อื่นๆ

เรื่องนี้เราไม่ได้ว่าเขาเพื่อเข้าข้างรถตู้บริษัทอื่น เพราะเราไม่ได้ไปที่นั้นบ่อยๆ

บริษัทนี้มีสัมปทานรถตู้มากมาย เช่นอนุสาวรีย์-ลพบุรี อนุสาวรีย์-สระบุรี และอนุสาวรีย์อะไรอีกไม่รู้ 4-5 สายจากกรุงเทพ รวมถึงหมอชิต – โคกสำโรง ลพบุรี รู้สึกจะมีบ้านหมี่ด้วย

ซึ่งเป็นที่น่ากลัวมากหากพวกเขากระทำเรื่องที่ใหญ่โตกว่านี้กับชาวต่างชาติ คงเป็นข่าวประจานประเทศไทยไปทั่วโลก

เช้านี้เราตื่นมาเช็คชื่อบริษัทนี่ดูเพราะคิดว่าเป็น “ บริษัทรถตู้เถื่อน ” เพราะมีพนักงานเถื่อนๆ แต่เห็นเป็น “ หจก.ขนส่งมวลชนลพบุรี ” จึงเชื่อว่าไม่ใช่บริษัทเถื่อน เพียงแต่บริษัทนี้ ชอบทำตัวเถื่อนๆ เหมือนอย่างที่เราเจอ

สาเหตุที่ที่นี่เคยโดยระเบิดและมีข่าว อาจจะเป็นเพราะมีพนักงานโจรแบบนี้ก็ได้ ไม่ใช่ขัดผลประโยชน์กับใคร เป็นเรา เราก็อยากโยนระเบิดใส่

จึงเรียนมาให้นักท่องเที่ยวระมัดระวังอย่าไปถ่ายรูปบริเวณที่เป็นพื้นที่ของบริษัทนี้ในทุกๆสถานที่รวมทั้งอนุสาวรีย์ เพราะบริษัทนี้มีอะไรลึกลับแบบจับต้องไม่ได้ และเวลาถ่ายรูปให้ดูให้ดี ระวังอย่าไปถ่ายรูปในพื้นที่เขา หรือถ่ายติดรถตู้ของเขา อาจจะเจอเหตุการณ์แบบเรานี่ก็ได้

หรืออาจจะมีคนเจอมาแล้วมากมาย แต่ไม่มีใครโวยวายเหมือนเราก็เป็นได้

บริษัทอะไร ป่าเถื่อนจริงๆ


นักท่องเที่ยวโปรดระวัง!!!อย่าถ่ายรูปในพื้นที่ของรถตู้ขาใหญ่ ลึกลับและอันตรายมาก

8:57 AM  

Post a Comment

<< Home